อัญมณีเสริมดวงชะตาตามราศีเกิด รับตรุษจีน 2562

ไลฟ์สไตล์
อัญมณีเสริมดวงชะตาตามราศีเกิด รับตรุษจีน 2562

อัญมณีเสริมดวงชะตาตามราศีเกิด รับตรุษจีน 2562 ใครเกิดราศีไหน รีบไปเช็คและซื้อหามาใส่กันด่วนๆ

อีกไม่กี่วันก็ถึงเทศกาลตรุษจีน 2562 ของคนไทยเชื้อสายจีนกันแล้ว หรือแม้แต่คนไทยแท้ต่างก็รอคอยวันแห่งการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เตรียมพิธีเสริมโชคลาภบารมี ความมั่งมีศรีสุข เกื้อหนุนให้ตัวเองและครอบครัวต่อจากนี้ไปตลอดปี

อัญมณีเสริมดวงชะตาตามปีเกิด รับตรุษจีน 2562
 
และวันนี้เราจึงขอนำอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นความเชื่อส่วนบบุคคล ซึ่งนิยมซื้อหากันในช่วงวันตรุษจีน นั่นคือ เครื่องประดับ อัญมณี เสริมดวงชะตาตามราศีเกิด ให้เฮงๆ มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยปัดเป่าทุกภัยที่กำลังจะกล้ำกลายเข้ามา ใครเกิดราศีไหน รีบไปเช็คและซื้อหากันด่วนๆ จ้าาา
 
ราศีมังกร (15 ม.ค. – 14 ก.พ.)
 
คนเกิดราศีนี้มีลักษณะนิสัยที่ค่อนข้างมีสติ มั่นคง ไม่ลังเล ซื่อตรง รักความก้าวหน้า ค่อนข้างสุขุม และเป็นที่พึ่งให้กับคนรอบข้างได้ แต่ให้ระมัดระวังในเรื่องของสุขภาพ ภาวะเครียด วิตกกังวล

Garnet

Cr. etsy.com
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา : โกเมน (Garnet)

สีแดง สีน้ำตาลแดง สีส้ม จะช่วยเสริมพลังอำนาจ แคล้วคลาดจากภัยอันตราย อายุยืนยาว ช่วยขับเคลื่อนพลังทางเพศ ควรเลือกเป็นสร้อยเม็ดเล็กๆ หรือ แหวน
 
ราศีกุมภ์(16 ก.พ. - 15 มี.ค.)
 
มาถึงราศีที่ 2 ราศีกุมภ์ เป็นคนโลกสวย จิตใจดี รักพวกพ้อง วางแผนอนาคต ให้ความสำคัญกับคนรัก ต้องการให้ผู้อื่นชื่นชมอยู่เสมอ

อัญมณีเสริมดวงชะตา : แอเมทิสต์ (Amethyst)

พลอยสีม่วงนี้ จะช่วยดึงสติให้อยู่กับเนื้อกับตัว ช่วยให้จิตใจเข้มแข็ง ป้องกันฝันร้าย และควรใส่ติดตัวเมื่อต้องเดินทางไกล
 
ราศีมีน (14 มี.ค.- 15 เม.ย.)
 
ผู้ที่เกิดราศีมีน เป็นคนค่อนข้างอ่อนไหวง่าย รับมือกับเรื่องรักไม่ค่อยเก่ง มีความเสียสละ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่มีความลึกลับซ่อนอยู่  หรือจะเรียกว่าเป็นคนที่น่าค้นหามากๆ
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา : อความารีน (Aquamarine)
 
นอกจาก อความารีน (Aquamarine) พลอยสีเขียวน้ำทะเลไล่ไปถึงสีฟ้าเข้ม นอกจากนี้แล้วยังสามารถสวมใส่ หยก (Jade) และ มุกดาหาร (Moonstone) ได้เช่นกัน เพราะทั้ง 3 ชนิดนี้จะช่วยให้จิตใจสงบ นำโชคลาภ โดยเฉพาะสามีถ้าซื้อให้ภรรยา รับรองว่าชีวิตคู่จะมีแต่ความสุข รักกันยืนยาว แนะนำให้ใส่แหวนเม็ดเล็ก หรือล็อกเก็ตห้อยคอ
 
ราศีเมษ  (16 เม.ย. - 15 พ.ค.)
 
มาที่ชาวราศีเมษกันบ้าง เป็นคนนุ่มนวล อ่อนหวาน มีน้ำใจ แต่มักโดนเอาเปรียบอยู่บ่อยๆ จึงต้องการความมั่นคงในชีวิต อีกทั้งยังเป็นนักบุกเบิก ที่มีความทะเยอทะยาน แต่ก็อารมณ์ร้อนเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา :  เพชร (Diamond) 
 
เพชร (Diamond)  เป็นสัญลักษณ์ของชัยชนะและความสำเร็จ จึงเหมาะกับราศีเมษที่ได้ต้องการพลังอำนาจและความแข็งแกร่ง มั่นคง น่าเกรงขาม หรือเป็นอัญมณีสีขาวอย่าง เพทายขาวก็สวมใส่ได้เช่นกัน เลือกเป็นต่างหูเล็กๆ จะยิ่งดี
 
ราศีพฤษภ (16 พ.ค. - 15 มิ.ย.)
 
ราศีนี้เป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ดี ใจเย็น โกรธยาก แต่ถ้าได้โกรธแล้วอารมณ์รุนแรง รักครอบครัว ขยันทำมาหากิน เป็นคนมีดนตรีในหัวใจ 
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา : มรกต (Emerald)
 
ตามความเชื่อของชาวอียิปต์เป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ ส่งเสริมด้านพลังจิต ค้าขายรุ่งเรือง และยังเชื่อว่ารักษาโรคบิด และยาระบาย เนื่องจากเป็นแร่ธรรมชาติที่ช่วยบำรุงสายตา ถ้าไปงานจัดเต็มชุดใหญ่  แต่หากใส่ไปทำงานเน้นเม็ดเล็กก็พอ
 
ราศีเมถุน (16 มิ.ย. - 15 ก.ค.)
 
เป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบดี เป็นสายลุย กล้าได้กล้าเสีย ชอบพบปะผู้คน เป็นคนสองบุคลิก ไม่เป็นคนอ่อนไหวต่อะไรง่ายๆ 
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา : เจ้าสามสี(Alexandrite)
 
 เจ้าสามสี คือ พลอยที่เปลี่ยนสีเมื่อถูกแสงกระทบ เชื่อว่าสามารถกระตุ้นพลังงานและเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับผู้สวมใส่ นอกจากนี้อัญมณีสีขาวซีด หรือขาวขุ่น  มุกดาหาร เชื่อว่า ผู้ใดมีไว้เพื่อครอบครอง จะทำให้โชคดีเรื่องความรัก และไข่มุก เชื่อกันว่ารักษาสุขภาพและความเป็นหนุ่มสาวไว้ได้ มีความสง่างาม เลือกใส่เป็นสร้อยข้อมือ สร้อยคอ แหวน ต่างหู
 
ราศีกรกฏ (16 ก.ค. - 15 ส.ค.)
 
ถ้าเป็นหญิงจะมีมีความเป็นแม่สูง ปกป้องผู้อื่น จิตใจโอบอ้อมอารี มีความเรียบร้อย เรียบง่าย แต่กลับมีความวิตก เครียดง่าย และอ่อนไหว 
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา : ทับทิม (Ruby) 
 
ทับทิม สีแดง เป็นเครื่องประดับแห่งเกียรติยศ มีอำนาจประหลาดในตัว ทำให้ผู้สวมใส่ประสบแต่สิ่งน่าพึงพอใจ สมหวังในเรื่องความรัก หรือจะสวมใส่ สปิเนลสีแดง ที่มีน้ำหนักเบาและราคาถูกกว่าก็ได้เช่นกัน
 
ราศีสิงห์ (16 ส.ค. - 15 ก.ย.)
 
เป็นผู้ที่มีลักษณะเฉพาะตัว ชอบเข้าสังคม กล้าหาญ ร้อนแรง เอาการเอางาน เป็นผู้บริหารได้ดี ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค แต่ก็เป็นคนขี้น้อยใจเอามากๆ

Peridot

Cr. etsy.com
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา : เพริโดต์ (Peridot)
 
เพริโดต์ หรือ พลอยสีเขียวสว่าง ช่วยขับอุปสรรคต่างๆ ปัญหาวุ่นวายใจ เสริมอำนาจบารมี ช่วยให้จิตใจเข้มแข็ง เน้นใส่เม็ดใหญ่ๆ รวมกันหลายๆ เม็ด เช่น สร้อยคอ ต่างหูระย้า 
 
ราศีกันย์ (16 ก.ย. - 15 ต.ค.)
 
ชาวราศีกันย์เป็นคนเข้าระเบียบ คล่องแคล่วง วางตัวดี มาดดี มีหยิ่งในตัวเอง เสน่ห์เหลือล้น และมักประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน 
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา :  ไพลิน (Blue Sapphire)  
 
ไพลิน หรือ นิฬกาล เป็นอัญมณีที่ช่วยเสริมความน่าเชื่อถือ หัวหน้ารักใครเอ็นดู สมหวังในสิ่งที่ตั้งใจ จิตใจตั้งมั่นอยู่ในความดีงาม ควรใส่แค่เม็ดเดียว จะเล็กหรือใหญ่ก็ได้
 
ราศีตุลย์ (16 ต.ค.- 16 พ.ย.)
 
ชาวราศีตุลย์เป็นคนรักสงบ มองโลกในแง่ดี เที่ยงธรรม ไม่ก้าวร้าว สง่างาม  มีเสน่ห์ มักตามหาความสุขอยู่เสมอ 

Opal

Cr. brit.co
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา :  โอปอ (Opal)  
 
โอปอ (Opal)  เป็นอัญมณีพิเศษที่สีสันแต่ละเม็ดจะไม่เหมือนกัน เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง ความบริสุทธิ์ นำความรักมาให้ แนะนำให้ใส่เป็นเซ็ต สร้อยคอ ต่างหู กำไร แหวน หรือจะใส่แยกก็ได้ นอกจากนี้ยังมี ทัวร์มาลีนสีชมพู (Pink Tourmaline) จะนำโชคดีมาสู่เจ้าของ 
 
ราศีพิจิก (16 พ.ย.- 15 ธ.ค.)
 
เป็นคนกล้าหาญ ทะเยอทะยาน มีความมุ่งมั่น เป็นคนอ่อนโยนทั้งข้างนอกและข้างใน แต่บางครั้งอาจไม่มีสติ และไม่เฉลียวใจกับอะไร

Yellow Sapphire

Cr. etsy.com
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา :  บุษราคัม (Yellow Sapphire)
 
บุษราคัม สีเหลืองทอง ช่วยส่งเสริมการตัดสินใจ คิดรอบขอบ มีสติก่อนจะทำอะไรลงไปในทางที่ถูก เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ให้กำลังใจ นอกจากนี้ยังมี โทแพซ (Topaz) อัญมณีสีฟ้า นำความโชคดีมาให้ เป็นที่รักของคนทั่วไป 
 
ราศีธนู (16 ธ.ค. - 16 ม.ค.)
 
ปิดท้ายด้วย ราศีธนู เป็นคนที่ จิตใจดี สามารถพึ่งพิงได้ มีความฉลาดหลักแหลม เข้าใจอะไรยากๆ ได้ง่าย ข้อเสียคือ ดูคนไม่ออก จึงมีผู้เข้ามาหาผลประโยชน์แล้วจากไป
 
อัญมณีเสริมดวงชะตา :  เทอร์คอยซ์ (Turquoise) 
 
เทอร์คอยซ์ สีน้ำทะเล เสริมความมั่นคง ร่ำรวย และเพิ่มความหลักแหลม ให้มีความรักความเมตตา คนโบราณเชื่อเป็นหินแห่งความโชคดี เมื่อเปลี่ยนสีจะเป็นการเตือนถึงภัยอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้น
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก sistacafe.com และ เพจ yellow-sapphire