ขนลุกไม่หยุด! ชมคลิป 'แก้ม' เอลซ่าไทยแลนด์ นักร้องไทยหนึ่งเดียวบนเวทีออสการ์

บันเทิง : มีคลิป
ขนลุกไม่หยุด! ชมคลิป 'แก้ม' เอลซ่าไทยแลนด์ นักร้องไทยหนึ่งเดียวบนเวทีออสการ์

ที่สุดของความภาคภูมิใจ สำหรับศิลปินนักร้องคุณภาพ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น นักร้องไทยหนึ่งเดียวที่ได้ไปร่วมขับร้องเพลง "Into the Unknown" จากภาพยนตร์แอนิเมชั่น Frozen 2 บนเวที Oscars 2020

Academy Awards ครั้งที่ 92 หรือ Oscars 2020  ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ ดอลบีเธียเตอร์ ฮอลลีวูด ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไทยเป็นอย่างมากเมื่องานนี้  'แก้ม' ศิลปินไทยคนแรกที่ได้แสดงบนเวทีออสการ์ เธอได้ขับร้องเพลง "Into the Unknown" ร่วมกับ Idina Menzel & Aurora พร้อมกับ 9 ตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ ทั้ง เดนมาร์ก, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, ลาตินอเมริกา, นอร์เวย์, โปแลนด์, รัสเซีย และสเปน  ซึ่งเพลงที่พวกเธอขับร้องถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Academy Award for Best Original Song)



 

ชมคลิป

แก้มได้ขับร้องเพลงเป็นภาษาไทยในท่อนที่ว่า "หรือว่านี่เธอก็คล้ายกัน และเข้าใจตัวฉันได้ดี"  ถึงแม้จะเป็นเพียงประโยคสั้น ๆ แต่เธอสร้างความประทับใจและความภาคภูมิใจให้กับชาวไทยเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นการปรากฏตัวของเธอบนพรมแดงออสการ์ก็สวยสง่าไม่เป็นสองรองใคโดยเธอใส่ชุดเกาะไล่สีเน้นช่วงเอวโดยเป็นจุดเด่นจากแบรนด์ไทย POEM ในคอลเลกชั่น "Tale of the Luminaries" ประจำซีซั่น Autumn/Winter 2018 นอกจากนั้นชุดแก้มยังถูกจัดอันดับในเว็บไซต์ให้อยู่ในอันดับที่ 28 ชุดที่ดีที่สุดบนพรมแดงออสการ์อีกด้วย ทั้งนี้ชุดบนเวทีในขณะทำการแสดงก็ยังเป็นแบรนด์เสื้อผ้าไทยมาแรง ที่มีดีเทลงานปักละเอียดงดงาม กวาดรางวัลมาหลายเวที นั่นก็คือแบรนด์ unkuniya