สกายหล่อมาก! กับบทพระเอก MV เพลง 'ไร้สถานะ' เบล สุพล

บันเทิง : มีคลิป
สกายหล่อมาก! กับบทพระเอก MV เพลง 'ไร้สถานะ' เบล สุพล

การไม่มีสถานะ… ไม่ใช่ความทุกข์เสมอไป แต่อาจเป็นโมเมนต์แห่งความสุขของใครหลายคนก็ได้ เช่นเดียวกับ “ไร้สถานะ” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก เบล - สุพล พัวศิริรักษ์

หนุ่มเสียงนุ่มละมุนหูจากบ้าน ไวท์มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ  เบล - สุพล เลือกหยิบมุมความรักบางห้วงเวลา มาขยายเป็นเรื่องราว โดยพูดถึงช่วงเวลาของคนสองคนที่เริ่มรักกัน ถึงแม้จะยังไม่มีสถานะอะไรแต่ก็สามารถมีความสุขได้ เข้ากันดีกับดนตรีจังหวะสบายๆสไตล์ นีโอโซล ที่ผสมผสานกลิ่นอายของ อาร์แอนบีคลุกเคล้าอย่างลงตัวชวนให้โยกตามเบาๆ

สำหรับเพลงนี้นอกจาก เบล จะเป็นคนขึ้นเมโลดี้ด้วยตัวเองและชวน แม็ค-ธิติวัฒน์ รองทอง มาช่วยเสริมทัพด้านดนตรีอีกแรง  แล้วยังได้ ปู๋-ปิยวัฒน์ มีเครือ (มือกีต้าร์วง 25 Hours) มาแต่งเนื้อร้องให้ออกมาตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ เบล  คิดไว้แบบตรงใจสุดๆ รวมถึงในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอ ที่ได้ผู้กำกับสองพี่น้องฝาแฝดไฟแรง วรรณแวว - แวววรรณ หงส์วิวัฒน์  ซึ่งเบลชื่นชอบฝีไม้ลายมือ และ ตั้งใจเลือกให้ทั้งคู่มาเป็นแม่ทัพด้านภาพช่วยสร้างสรรค์เรื่องราวความรักที่ไม่มีสถานะอีกด้วย งานนี้ เบล สุพล ได้เผยถึงที่มาของเพลงว่า…
 
 
เบล สุพล : “เนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงช่วงเวลาที่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ครับ ซึ่งตอนที่เรายังไม่ตกลงว่าเป็นอะไรกันแต่ต่างคนต่างรู้ว่าเรารู้สึกดีต่อกัน เป็นความสัมพันธ์ที่ไม่มีชื่อเรียก ผมรู้สึกว่ามันเป็นโมเมนต์ที่พอเรามองย้อนกลับไปก็คงเป็นช่วงที่ฟินสุดๆ จริงๆแล้วทุกช่วงเวลาความสัมพันธ์มันมีเสน่ห์ของแต่ละช่วงนะผมว่า นอกจากมิวสิกวิดีโอเพลงนี้จะได้ผู้กำกับน้องวรรณแวว แวววรรณ ที่ผมคอยติดตามดูผลงานน้องๆเค้ามาตลอดมาร่วมงานด้วย แล้วนักแสดงนำเรายังได้น้องมายด์ และ สกาย มาช่วยสื่อสาร และ ส่งความรู้สึก ซึ่งผมคิดว่าความสดใสของทั้งคู่จะทำให้มู้ด และ ภาพของเพลงมันชัดขึ้นครับ”
 
ซึ่งมิวสิกวิดีโอเพลง ไร้สถานะ ยังถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของ สกาย วงศ์รวี กับศิลปินในดวงใจอย่าง เบล สุพล อีกด้วย… 
 
 
สกาย วงศ์รวี : “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้ร่วมงานกับพี่เบล จริงๆแล้วผมเป็นแฟนเพลงพี่เบลตั้งแต่ แสนล้านนาที ที่บ้านยังมีเทปอยู่เลย (ยิ้ม) และที่ตัดสินใจรับเล่นเอ็มวีเพลงนี้นอกจากจะเพราะพี่เบลแล้ว ผมยังอินกับเพลงนี้มากๆ ปกติเวลารับเล่นเอ็มวีผมก็จะดูเนื้อหาของเพลง ดูเนื้อหาของเอ็มวีครับว่าเราชอบเราอินกับมันมั้ย ซึ่งถ้าเราอ่านแล้วเรารู้สึกว่าเราไม่อิน แล้วเราไปเล่นเนี่ยเราก็จะตีความออกมาได้ไม่ดี แต่เพลงนี้เนี่ยแค่ได้ยินเสียงพี่เบลผมก็อินแล้วครับ (ยิ้ม) ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้เป็นเรื่องราวของเฟรนด์โซนเพื่อนคู่นึง ซึ่งมันอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานะว่าจะอยู่แบบเพื่อนหรือแฟน เรื่องราวและภาพจะมีทั้งในโลกของความเป็นจริง และ โลกของจินตนาการที่มีความแฟนตาซีหน่อยๆ ผมอยากให้ทุกคนได้ลองฟังเพลง และ ชมมิวสิกวิดีโอเพลงไร้สถานะครับ เชื่อว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะไหนต้องยิ้มตามไปกับเพลงนี้อย่างแน่นอน”