ฐิติพันธ์ ยืนยันทีมยังมีสมาธิ และความมั่นใจ ก่อนพบ บาห์เรน

กีฬา
ฐิติพันธ์ ยืนยันทีมยังมีสมาธิ และความมั่นใจ ก่อนพบ บาห์เรน

กองกลางวัย 25 ปี ยืนยันทัพช้างศึก ยังมีสมาธิ และความมั่นใจเหมือนเดิม ก่อนพบกับ บาห์เรน

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ย้ำชัด ทัพช้างศึก ยังมีสมาธิ และความมั่นใจในการลงเล่นเหมือนเดิม ในเกมที่เตรียมพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ
 
โดยพลพรรคช้างศึก ประเดิมสนามได้ไม่สวยนัก เมื่อพ่ายต่อ ทีมชาติอินเดีย 1-4 อย่างไรก็ตาม กองกลางวัย 25 ปี ยืนยันว่า ผลการแข่งขันดังกล่าว ไม่ได้ทำให้ทีมเสียความมั่นใจ เพราะสถานการณ์ปัจจุบัน ยังมีโอกาสเข้ารอบ
 
“ทุกคนยังรู้หน้าที่ของตัวเองครับ ว่าหลังจากนี้ เป้าหมายของทีมคืออะไร และทุกคนยังพร้อมที่จะสู้เต็มที่ ก็หวังว่าเราจะมีแต้ม จาก 2 นัดที่เหลือ” ฐิติพันธ์ ให้สัมภาษณ์
 
“เราแพ้มาก็จริง ในนัดแรก แต่สถานการณ์ตอนนี้ เราก็ยังไม่ได้เสียหายอะไร เพราะเรายังมีลุ้นเข้ารอบ จาก 2 เกมที่เหลือ และถ้าทุกอย่างลงตัวมากขึ้น ประกอบกับศักยภาพผู้เล่นที่ดีของเรา ผมเชื่อว่า เราสู้ได้ กับทั้ง บาห์เรน และยูเออี ที่สำคัญ เรายังมีสมาธิ และยังไม่ได้เสียความมั่นใจ”
 
“จากนัดแรกที่ผ่านมา มีหลายสิ่งเหมือนกันครับ ที่เราต้องปรับปรุง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเกมรุก , เกมรับ และสมาธิ ดังนั้นเวลาที่เหลือ เราจะพยายามแก้ไข และพยายามทำงานกันให้หนัก ก็คิดว่า เราน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นครับ”
 
“ส่วนตัวผมมีโอกาสได้ดู บาห์เรน เล่นในนัดแรก ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งครับ และเกือบที่จะชนะ ยูเออี (เสมอ 1-1) ได้ด้วย ก็คงไม่ใช่เกมที่ง่าย ซึ่งเราต้องศึกษาจุดแข็ง และจุดอ่อนของ บาห์เรน ให้ละเอียด แน่นอนว่า จากสถานการณ์ของเราที่ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เราก็ต้องการเก็บ 3 คะแนนให้ได้เหมือนกัน”
 
“ฝากแฟนบอลชาวไทย ทุกคน เป็นกำลังใจให้เราด้วยครับ ทุกครั้งที่เราลงไปในสนาม เราก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และเก็บผลการแข่งขันที่ดีออกมา ยืนยันว่า เราจะทุ่มเทให้ถึงที่สุด ในช่วง 2 เกมหลังจากนี้ครับ” ฐิติพันธ์ ปิดท้าย
 
ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ที่มา : FA Thailand