ธีราทร เปิดใจหลังช้างศึก ลิ่วน็อคเอาท์ เอเชียนคัพ ครั้งแรกในรอบ 47 ปี

กีฬา
ธีราทร เปิดใจหลังช้างศึก ลิ่วน็อคเอาท์ เอเชียนคัพ ครั้งแรกในรอบ 47 ปี

แบ็คซ้ายคนสำคัญช้างศึก เปิดใจหลังทีม ลิ่วน็อคเอาท์ เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย เปิดใจหลังล่าสุดช่วย ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ได้สำเร็จ และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ นับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 เมื่อปี 1972
 
โดย ช้างศึก ไล่เจ๊า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 เมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ผ่านเข้ารอบ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ โดยรอพบคู่แข่งที่เป็นรองแชมป์จากกลุ่ม ซี ว่าจะเป็น จีน หรือ เกาหลีใต้
 
“เป็นเกมที่ค่อนข้างกดดันครับ โดยเฉพาะช่วงที่เราถูกขึ้นนำ ยอมรับว่าตอนนั้น เรากังวลเหมือนกัน กับเงื่อนไขการเข้ารอบ เพราะถ้า บาห์เรน เอาชนะ อินเดีย ได้ เราก็มีโอกาสที่จะตกรอบ แต่ก็ยังดี ที่เราได้ประตูตีเสมอ ตั้งแต่ครึ่งแรก จากนั้น ครึ่งหลัง เราก็รักษาสกอร์ที่ต้องการไว้ได้ ก็ต้องชื่นชมทุกคนครับ ที่รวมใจกันสู้ ที่สำคัญ ผมคิดว่า สปิริตที่ดีของเรา ทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมได้สำเร็จ” ธีราทร กล่าวเริ่ม
 
“ส่วนตัวผม ไม่รู้มาก่อนเลยว่า ถ้าเราเข้ารอบ จะเป็นครั้งแรกในรอบกี่ปี เพราะผมมาเล่นแต่ละวัน ก็แค่คิดว่า อยากทำหน้าที่เพื่อชาติ ให้ดีที่สุด แต่ก็ดีใจครับ ที่อยู่ในทีมชุดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ แต่สำหรับผม ก็ไม่ได้อยากหยุดแค่นี้ครับ จริงอยู่ว่า มันอาจยาก แต่ก็อยากไปให้ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย”
 
“นี่ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของผมเหมือนกันครับ อย่าง เจลีก ตอนแรกที่ไป ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็น 11 คนแรก เพราะตอนนั้นก่อนไป ในทีมก็มีแบ็คซ้ายญี่ปุ่นอยู่แล้ว ไหนจะเป็นกองกลาง ที่ลงมาเล่นแบ็คซ้ายได้อีก ซึ่งตอนแรกที่ไป ก็เหมือนที่ทุกคนเห็นครับ ผมก็ยังไม่ได้ลง”
 
นอกจากนี้ ธีราทร ยังกล่าวต่อว่า “แต่หลังจบคิงส์คัพ ที่ครอบครัวไปอยู่ด้วย สภาพจิตใจก็ดีขึ้น จากนั้น ก็มีโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอมากขึ้น ในแง่ฟอร์มการเล่น อาจไม่ได้ดีที่สุดครับ แต่ก็ประสบความสำเร็จ ในแง่ที่ยึดตัวจริง จากผู้เล่นคนก่อนมาได้ และต่อเนื่องมาถึงผลงานทีมชาติ ก็ดีใจกับตัวเองครับ แต่โดยรวม ก็ยังคิดว่า มีหลายสิ่งหลายอย่างเหมือนกัน ที่ต้องปรับปรุง”
 
“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลในสนาม ที่เข้ามาเชียร์เราตลอด และเยอะเหมือนกัน รวมถึงแฟนบอล ที่เป็นกำลังใจให้เราอยู่ที่ไทยด้วย ซึ่งแม้ว่านัดแรก เราจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ดี แต่พวกเราก็รวมใจกัน สู้เพื่อชาติ ใน 2 เกมที่เหลือ และเราก็ทำได้ ดังนั้น ผมหวังว่า ทุกคนจะสนับสุนเราต่อไป , เดินหน้าไปด้วยกัน และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่ว่าจะเจอใครก็ตาม” แบ็คซ้ายวัย 28 ปี ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ที่มา : FA Thailand