อากิระ นิชิโนะ คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ ทีมชาติไทย U23

กีฬา
อากิระ นิชิโนะ คุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ ทีมชาติไทย U23

อากิระ นิชิโนะ ยินดีตอบรับคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ ทีมชาติไทย U23 เพื่อลุยทัวร์นาเมนต์สำคัญ

อากิระ นิชิโนะ ยินดีตอบรับคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ ทีมชาติไทย U23 เพื่อลุยทัวร์นาเมนต์สำคัญ หลังจากที่เจ้าตัวแสดงความสนใจที่จะทำทั้ง 2 ชุด เพื่อต้องการให้ผู้เล่นเกิดความต่อเนื่อง

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการเจรจากับ มร. อากิระ นิชิโนะ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

ล่าสุดในการประชุมในช่วงเย็น ที่ประกอบไปด้วย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ รองโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย มร. อากิระ นิชิโนะ และตัวแทน

ผลสรุปการประชุม ทาง มร. อากิระ นิชิโนะ ได้แสดงความสนใจในการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึกซีเกมส์ 2019 และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย และได้ตอบรับกับทางสมาคมฯ ในการทำหน้าที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ อากิระ นิชิโนะ มีประสบการณ์การคุมทีมมากมาย โดยเริ่มต้นจากการคุมทีมชาติญี่ปุ่น U20 และ U23 ต่อด้วยการทำงานกับสโมสรในเจลีก อย่าง คาชิวา เรย์โซล, กัมบะ โอซาก้า, วิสเซล โกเบ, นาโกยา แกรมปัส และล่าสุดกับทีมคุมทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ ลุยศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ มร. อากิระ นิชิโนะ จะมีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

ที่มา : FA Thailand