สารัช ยกเครดิตให้ทุกคนหลังบุกชนะ อินโดนีเซีย

กีฬา
สารัช ยกเครดิตให้ทุกคนหลังบุกชนะ อินโดนีเซีย

กองกลางวัย 27 ปี กล่าวยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังบุกชนะ อินโดนีเซีย

สารัช อยู่เย็น กองกลางคนสำคัญ ทีมชาติไทย แฮปปี้หลังคว้า 3 คะแนนได้ตามเป้า จากการบุกชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 3-0 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่ม จี ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา


กองกลางวัย 27  ปี ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงต่อเนื่อง จากเกมเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 และยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อมีบทบาททั้งเกมรุก รวมถึงเกมรับ ช่วยทีมบุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 โดยได้สองประตูจาก สุภโชค สารชาติ และอีกหนึ่งลูกจากจุดโทษของ ธีราทร บุญมาทัน

“ถือว่าเราก็ทำได้ตามเป้าหมายกับการเก็บ 3 คะแนน” มิดฟิลด์ช้างศึก เริ่มกล่าว

“ในช่วงครึ่งแรกก็อาจจะติดขัดเล็กน้อย แต่ครึ่งหลังเราก็พยายามใจเย็นมากขึ้น เล่นตามแท็คติกที่เราวางแผนมา เราก็ได้คุยกัน โค้ชก็ได้บอกให้เราเล่นตามแท็คติก พยายามผลักดันตัวเองให้มากขึ้น”

“การเจอ อินโด ไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้ว โดยเฉพาะการที่พวกเขาได้เล่นในบ้าน ก็พยายามมีสมาธิ และเล่นกันตามที่ซ้อมกันมา ผมว่าทุกคนมีความกระหายที่อยากจะชนะด้วย และอยากทำประตูด้วย จบครึ่งแรกเรา

เข้าไปในห้องแต่งตัวก็พยายามทำสมาธิ แล้วก็มีสมาธิให้มากกว่าเดิม ซึ่งพอลงมาในครึ่งหลังก็ทำได้สำเร็จ”

นอกจากนี้กองกลางช้างศึก ยังกล่าวถึงฟอร์มการเล่นของตนเอง ที่ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกตลอด 2 นัดที่ผ่านมาว่า “ผมว่ามันด้วยองค์ประกอบหลายๆ อย่าง อย่างที่บอก ผมก็เล่นกับชุดนี้มานาน ความเข้าขารู้ใจมันทำให้ผมเล่นง่ายขึ้น ซึ่งสโมสรกับทีมชาติมันแตกต่างกันอยู่แล้ว พอกลับไปสโมสรผมก็ทำหน้าที่ และทำตามแท็คติกที่ กาม่า วางแผนไว้ ผมก็เล่นไปตามแท็คติก”

“สำหรับผลงานส่วนตัวก็พอใจระดับหนึ่ง แต่มันก็ยังมีบางสิ่งที่ยังผิดพลาดอยู่ บางครั้งยังจ่ายบอลพลาดง่าย มันก็ยังมีอยู่ แต่ก็พอใจ ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมาเยอะพอสมควร”

“ก็ขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่เดินทางมาเชียร์พวกเราถึงอินโดนีเซีย ก่อนเกมก็มีเหตุการณ์หลายอย่าง แต่ว่าทุกคนก็ยังมาซัพพอร์ทพวกเรา ก็ขอบคุณจริงๆ และขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ แล้วเจอกันนัดต่อไปครับ” สารัช ปิดท้าย

ปัจจุบัน ทีมชาติไทย มี 4 คะแนนจาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จี โดยโปรแกรมต่อไป จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32


ที่มา : FA Thailand